Nút tìm kiếm

Thông tin server

  • Bản quyền Wemade Max
  • Cấp 90
  • Chủng tộc Châu Á + Châu Âu
  • Giới hạn đăng nhập 4 tài khoản /IP/PC

Tin tức

Hướng dẫn cách tắt diệt Virus hoặc Windows Defender để Update SRO VTC

12/08/2023

Các Lữ khách thân mến,

Ngày 12/08/2023, Silkroad Origin VTC đã tiến hành update phiên bản Ver 1.009 để update tính năng Khảm Kim Thuật và cập nhật Quyền truy cập khi sử dụng Vé giờ vàng thượng hạng đặc biệt (4 tuần). Tuy nhiên, một số trường hợp Lữ khách không thể update được game. Nếu bạn gặp tình trạng này, hãy cùng thử TẮT PHẦN MỀM DIỆT VIRUS/ TẮT CHƯƠNG TRÌNH WINDOWS DEFENDER.

Windows Defender là chương trình diệt virus miễn phí được Microsoft cài đặt sẵn trên hệ điều hành Windows. Với 1 số trường hợp, các chương trình diệt Virus sẽ không nhận ra các file  của bản update mà sẽ tự động "xóa", dẫn đến Lữ khách không update được game/không vào được game. Hãy thử các cách sau đây đối với Win 10 và Win 11

1. ĐỐI VỚI WIN 10: 3 CÁCH TẮT DIỆT VIRUS/ TẮT WINDOWS DEFENDER TRÊN WIN 10

Cách tắt Windows Defender bằng Local Group Policy
Local Group Policy Editor là một công cụ cho phép bạn kiểm soát tất cả các loại thiết lập Windows. Tuy nhiên, công cụ này hiện tại có thể sẽ không có sẵn trong mọi phiên bản của Windows. Bạn xem xét phiên bản Windows đang sử dụng, nếu bạn dùng Windows 10 Pro, Enterprise, Education đều có thể sử dụng được tính năng này với 5 bước đơn giản.

Bước 1: Mở hộp thoại Run bằng phím tắt Windows + R. Sau đó, nhập lệnh gpedit.msc.

 

Bước 2: Cửa sổ Local Group Policy Editor hiện ra. Bạn chọn phần Computer Configuration >> Administrative Templates >> Windows Components.


Bước 3: Bạn kéo chuột xuống dưới và tìm đến Windows Defender


Bước 4: Chọn Turn off Windows Defender


Bước 5: Một cửa số mới sẽ hiện ra, bạn chọn Enable >> Apply >> OK.
 

Bảng hiện ra là bạn đã hoàn thành phần tắt Windows Defender


Tắt Windows Defender bằng Registry

Với người dùng sử dụng bản Windows 10 Home sẽ không thể truy cập Local Group Policy Editor. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì bạn vẫn sử vô hiệu hóa được phần mềm diệt virus Windows Defender bằng Registry.

Lưu ý: Trước khi bạn thực hiện thao tác thì cần phải tiến hành sao lưu Registry để tránh trường hợp xấu xảy ra. Thực hiện thao tác bằng cách mở tab File => Export. Khi muốn khôi phục lại chỉ cần mở tab File => Import để tìm đến nới chứa file dự phòng kia và khôi phục lại.

Sau khi thực hiện xong thao tác trên bạn tiến hành tiếp 5 bước sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó bạn nhập regedit vào đó rồi nhấn Enter (hoặc click chọn OK) để mở Registry.

Nhấn chọn ok để chuyển sang bước tiếp theo


Bước 2: Trên cửa sổ Registry, bạn nhập đoạn từ khóa:
HKEY_LOCAL_MACHINE => SOFTWARE => Policies => Microsoft => Windows Defender

Bước 3: Nếu không tìm thấy DWORD DisableAntiSpyware, kích chuột phải vào khoảng trống bất kỳ, sau đó chọn New => DWORD (32-bit) Value.



Bước 4: Đặt tên cho key mới này là DisableAntiSpyware.
Bước 5: Kích đúp chuột vào key mới mà bạn vừa tạo, thiết lập giá trị trong khung Value Data từ 0 thành 1.


Thực hiện xong 5 bước để hoàn thành việc tắt windows defender


Sau khi thực hiện xong bước 5 bạn thực hiện khởi động lại máy tính. Với 5 bước trên bạn đã biết cách tắt windows defender đơn giản. Trong trường hợp bạn muốn bật lại Windows Defender, bạn chỉ việc làm lại các bước trên và đổi giá trị ở bước 5 Value Data từ 1 thành 0, rồi reset máy.


Vô hiệu hóa Windows Defender tạm thời bằng ứng dụng Settings

Đôi khi người dùng không muốn vô hiệu hóa luôn phần mềm trên thì có thể sử dụng cách tắt Windows Defender tạm thời. Để thực hiện được tính năng trên bạn thực hiện theo các bước bên dưới:

Bước 1: Nhấn Double click vào biểu tượng Windows Defender trên thanh Taskbar.
Bước 2: Trong tab Home => Nhấn click vào biểu tượng có giáp bảo vệ VirusThreat protection => Chọn Click tiếp vào dòng VirusThreat protection settings.
Bước 3: Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

 

Cách tắt Windows Security trong windows 10

Windows Security sử dụng Windows Security Service (SecurityHealthService hoặc Windows Security Health Service), sau đó sử dụng service Security Center để đảm bảo ứng dụng cung cấp thông tin cập nhật nhất về trạng thái bảo vệ trên điểm cuối, bao gồm khả năng bảo vệ được cung cấp bởi các sản phẩm diệt virus của bên thứ ba, Windows Defender Firewall, tường lửa của bên thứ ba và các biện pháp bảo mật khác.

Việc tắt hoặc sửa đổi các service này sẽ không vô hiệu hóa Windows Defender AV và dẫn đến trạng thái bảo vệ thấp ngay cả khi bạn đang sử dụng sản phẩm diệt virus của bên thứ ba. 

Ngoài ra, vô hiệu hóa service Windows Security Center sẽ không tắt Windows Defender AV hoặc Windows Defender Firewall. Cách tắt vô cùng đơn giản với 4 bước sau:

Bước 1: Mở Cài đặt (Settings) => chọn Privacy Security => chọn Windows Security
Bước 2: Chọn Virus threat protection
Bước 3: Chọn Manage Settings tại mục Virus threat protection settings
Bước 4: Tắt công tắc mục Real-time Protection để tắt Windows Security

2. ĐỐI VỚI WIN 11

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Start ở thanh Taskbar của Windows 11. Sau đó, bạn hãy nhập từ khoá “Windows Security” ở trên bàn phím. Trong danh sách các kết quả trả về, bạn hãy lựa chọn ứng dụng có tên Windows Security và mở nó lên.

 

Bước 2: Trong cửa sổ ứng dụng Windows Security, bạn hãy nhấn vào mục Virus & threat protection nằm ở ngăn bên trái.

Bước 3: Trong phần Virus & threat protection settings, bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Manage settings.

 

Bước 4: Ở tuỳ chọn Real-time protection, bạn hãy tắt nó đi bằng cách chuyển đổi công tắc từ On sang Off. Thao tác này sẽ tạm thời tắt tính năng diệt virus của Windows Defender.

Sau khi bạn hoàn thành các bước trên, tính năng bảo vệ chống virus trong thời gian thực của Windows 11 sẽ tạm thời bị tắt trên máy tính. Điều đó cho phép bạn có thể cài đặt các ứng dụng và thực hiện một số cài đặt trên hệ thống mà không có xung đột.
Trong trường hợp bạn muốn bật lại Windows Defender trên máy tính Windows 11, bạn có thể sử dụng hướng dẫn ở trên và bật lại công tắc On/Off của tuỳ chọn Real-time protection như Bước 4.

Lưu ý: Windows Defender Security Center cũng có thể được tắt khi Windows 11 phát hiện ra máy tính được cài đặt một phần mềm diệt virus khác. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng diệt virus tích hợp trong hệ thống bằng cách cài đặt một phần mềm bảo mật của bên thứ ba. 

 

Trên đây là 1 số cách để có thể khắc phục tình trạng không thể update Ver 1.009 của Silkroad Origin VTC. Các lữ khách hãy làm thử nhé!

Ngoài ra, Các Lữ khách khi cài đặt lại game không nên để game ở ổ C mà hãy chọn ổ cứng khác nhé!

Chúc các Lữ khách chơi game vui vẻ!

---

Các Lữ khách cùng theo dõi các thông tin tiếp theo tại:

Fanpage: fb.com/sro.vtcgame.vn 

Group: fb.com/groups/srovtcgame/

Discord: discord.com/invite/b8Zz2WZM6Q

Youtube: youtube.com/@SilkroadOriginVTC

ảnh nền